• Gợi ý từ khóa:
  • Nồi chiên, Máy phun, Nồi tỏi....

NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU-SẢN PHẨM THÔNG MINH-CHĂM SÓC SỨC KHỎE

  • PHẠM THỤY THÙY LINH
  • Tin tức
  • 27/09/2017

Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn biết tác hại của dầu mỡ và cách ăn uống đồ chiên xào mà vẫn giữ được sức khỏe của mình nhé.

Tác hại khủng khiếp của dầu mỡ

Dầu ăn cung cấp axit béo thiết yếu, và vitamin A, D, E, ….cho cơ thể giúp da mịn màng. Nhưng nếu sử dụng nhiều, hoặc không đúng cách thì dầu ăn có thể trở thành “chất độc” đối với cơ thể.

Những tác hại của dầu mỡ có thể kể đến như là:

  • Tăng cân, béo phì: Đối với dầu mỡ, nếu ăn nhiều hơn nhu cầu cơ thể cần trong thời gian dài sẽ dẫn đến tăng cân vì cung cấp rất nhiều năng lượng (1g dầu mỡ cho 9kcal). Mà béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến một số số bệnh mạn tính nguy hiểm cho sức khỏe như tăng huyết áp, đái tháo đường, xơ vữa mạch máu, ung thư…
  • Gây xơ vữa động mạch và đột quỵ: Mỡ và dầu động vật chứa nhiều axit béo no và cholesterol, là những thành phần nếu sử dụng nhiều sẽ dẫn đến bệnh xơ vữa thành mạch và đột quỵ.
  • Phá hủy men tiêu hóa : Nếu khi rán dầu ở nhiệt cao, hoặc chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ khiến các loại vitamin A, E và một số chất dinh dưỡng trong dầu bị phá hủy gần hết. Nếu nhiệt độ khi rán dầu quá 180 độ C, gây ra phản ứng hóa học, tạo ra một số chất độc như aldehyde, fatty acid oxide…

Những chất nói trên cũng đi vào thức ăn và xâm nhập cơ thể, phá hoại hệ thống các men tiêu hóa, phát sinh các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, khó thở, nhịp tim chậm, …Nguy cơ dẫn đến ung thư cũng rất cao.

Biện pháp ăn đồ chiên xào không nguy hại đến sức khỏe

Có 2 biện pháp để ăn đồ chiên xào không ảnh hưởng đến sức khỏe, một là hạn chế ăn đồ chiên xào và hai là sử dụng nồi chiên không dầu, tức là không cần dầu mỡ nhưng bạn vẫn có thể chiên các món ăn quen thuộc.

Nồi chiên không dầu là gì ?

Nồi chiên không dầu là một loại nồi sử dụng nguồn nhiệt từ điện và kết hợp với quạt tản nhiệt đối lưu, luân chuyển nhanh khắp bề mặt thực phẩm, giúp thực phẩm được chiến bằng môi trường khí nóng đồng nhất, thay cho dầu một cách hoàn hảo. Vì thế sau khi hiểu rõ nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu này, bạn có thể hoàn toàn quên đi nỗi lo về dầu mỡ gây hại cho sức khỏe.


Lợi ích lớn nhất của nồi chiên không dầu là có thể chế biến các món ăn mà không cần sử dụng tới dầu mỡ. Với nồi chiên không dầu, bạn cùng gia đình có thể thoải mái ăn những món cần chiên, xào mà không phải lo về lượng dầu mỡ đã sử dụng. Từ đó sẽ làm nguy cơ lượng mỡ trong máu tăng cao, ngăn ngừa được tình trạng thừa cân, béo phì, cao huyết áp, và xơ vữa động mạch.

Với những lợi ích tuyệt vời như thế thì chẳng có lý do gì để không sử dụng nồi chiên không dầu phải không nào ?

0
Perfect - Đồ gia dụng chất lượng back to top