• Gợi ý từ khóa:
  • Nồi chiên, Máy phun, Nồi tỏi....

TỎI ĐEN ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

  • PHẠM THỤY THÙY LINH
  • Tin tức
  • 29/08/2017

Tỏi đen là gì – Tác dụng của tỏi đen đối với sức khoẻ


Tỏi đen – một thực phẩm chức năng được coi là thần dược cho sức khỏe đang được mọi người truyền tai nhau những năm gần đây tại Việt Nam ta. Tuy nhiên tới tận thời điểm này, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về nó từ cái tên đến xuất xứ, công dụng của tỏi đen đối với sức khỏe. Vì vậy bài viết sau đây với mong muốn được gửi tới cho các bạn những thông tin hữu ích và đầy đủ nhất về tỏi đen loại thần dược thiên nhiên.

Tỏi đen là gì ?

 


Tỏi đen ( black garlic ) là sản phẩm lên men từ tỏi tươi ( tỏi trắng ). Được nghiên cứu phát triển đầu tiên Ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Và được các nước này sử dụng rộng rãi với vai trò là một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe, việc mua tỏi đen đã trở thành nhu cầu thường xuyên của người tiêu dùng. Tỏi đen có khả năng chống ô xy hóa rất cao và nó thường được tin là có thể kéo dài tuổi thanh xuân.

Hàn Quốc là tuy nơi làm ra tỏi đen đầu tiên, nhưng sau đó người Nhật Bản thấy rõ công dụng của tỏi đen nên đã nghiên cứu thêm và tỏi đen trở thành sản phẩm thương mại phố biến trên thế giới. Ở các thị trường tại Mỹ, châu Âu rất ưa chuộng sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên này. Và giá tỏi đen xuất khẩu sang các nước này cũng cao ngất ngưởng, khoảng 300 – 500 USD/ kg.

Giá tỏi đen Nhật Bản có giá cao nhất có thể lên tới 500 USD/kg. Trung quốc hiện là nước sản xuất và xuất khẩu tỏi đen nhiều nhất thế giới. Nhiều người tưởng rằng có cây tỏi đen, trung tâm nghiên cứu thực phẩm và dinh dưỡng FNC thường xuyên được nhiều người gọi điện tới, rất nhiều người hỏi : củ tỏi đen trông thế nàotỏi đen  được trồng ở đâugiống tỏi đen mua ở đâu. Và được giải thích rằng : không có cây tỏi đen, không có giống tỏi đen, tỏi đen là sản phẩm được lên men tỏi tươi mà thôi. Sau khi được hiểu rõ, họ rất quan tâm và thích thú.

Tác dụng của tỏi đen đối với sức khoẻ :

Tỏi tươi sau khi làm sạch được lên men  dài ngày từ 40 – 60 ngày trong máy làm tỏi đen với điều kiện khá khắc nghiệt, nhiệt độ cũng như độ ẩm được kiểm soát chặt chẽ, cuối cùng để có được sự lên men tỏi, làm các chất trong tỏi tươi được biến đối thành các hoạt chất có lợi hơn nhiều cho sức khỏe.

công dụng của tỏi đen

  • Tỏi đen chứa : 18 loại axit amin, S-allyl cysteine, diallyl disulfide và diallyl trisulfide là các hoạt chất sinh học quan trọng tốt cho sức khỏe tăng lên.
  • Làm giảm mệt mỏi trong cơ thể
  • Kích thích hệ thống tiêu hóa, chữa chứng đầy bụng và ăn không tiêu
    Nhờ có glutamine và valine. Glutamine rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa. Valine cần thiết cho sự trao đổi chất, tăng trưởng của các mô, hai chất này giúp ăn ngon và hấp thu tốt chất dinh dưỡng từ thực phẩm hằng ngày.
  • Nghiên cứu của các nhà khoa học đại học dược Chungbuk, Hàn Quốc cho thấy tỏi đen ức chế việc gây tăng cao men gan (AST và ALT). Đồng thời, khi tiến hành áp dụng điều trị bằng tỏi đen trên những người có chế độ ăn uống nhiều chất béo – một tác nhân gây ra gan nhiễm mỡ và tổn thương gan thì thấy mang lại hiệu quả rất cao. Kết quả này chứng minh rằng tỏi đen có hiệu quả bảo vệ gan và có thể là một hỗ trợ điều trị tốt cho các tổn thương ở gan.
  • Tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch. Trong tỏi đen có chất arginine, histamine, threonine, lysine và đặc biệt là kháng sinh allicin có trong tỏi đen giúp tăng cường thêm hệ miễn dịch và thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Giúp hệ miễn dịch còn non nớt như ở trẻ em và ở người cao tuổi ngày càng suy yếu được tăng cường để phòng ngừa bệnh tật.
  • Giảm đường trong máu, giảm mỡ máu cải thiện quá trình lưu thông máu, chống xơ vữa động mạch.
  • Trong tỏi đen có S-allylcysteine – hợp chất chính trong việc hạ thấp lượng cholesterol xấu làm gia tăng sự lưu thông máu trong cơ thể.
  • Giúp điều chỉnh lượng đường huyết trong máu và cải thiện chức năng gan tốt hơn.
  • Tỏi đen giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung bướu.
  • Phòng chống gây ức chế quá trình ung thư nhờ tỏi đen cung cấp SOD enzime và polyphenol
  • Và để làm được tỏi đen sẽ không còn là điều khó khăn với máy tỏi đen đa năng Perfect,chỉ cần với vài thao tác đơn giản,bạn sẽ có ngay những củ tỏi đen đảm bảo chất lượng,an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Với máy làm tỏi đen đa năng Perfect,bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu tỏi tươi,cho vào nồi, lựa chọn chương trình làm tỏi đen đã được cài đặt sẵn trên máy là bạn sẽ có những củ tỏi đen do tự tay làm.Với tính năng này bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề vệ sinh,giá thành cũng như chất lượng của thành phẩm.

0
Perfect - Đồ gia dụng chất lượng back to top